Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
QUẶNG SẮT KÉO DÀI ÄÀ GIẢM KHI CÃC THƯƠNG NHÂN ÄÃNH GIà TRIỂN VỌNG KÃCH THÃCH KINH TẾ CỦA TRUNG QUá»C 22/06/2023

 Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai quặng sắt của Äại Liên và Singapore kéo dài mức thua lá»— vào thứ TÆ° khi các thÆ°Æ¡ng nhân đánh giá nhà sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc có thể há»— trợ bao xa cho sá»± phục hồi kinh tế Ä‘ang chững lại của nÆ°á»›c này.

Hợp đồng quặng sắt tháng 9 được giao dịch nhiá»u nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Äại Liên của Trung Quốc DCIOcv1 kết thúc giao dịch trong ngày thấp hÆ¡n 1% ở mức 797.5 Nhân dân tệ (110.86 USD)/tấn.

Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng chuẩn tháng 7 của nguyên liệu sản xuất thép SZZFN3 đã giảm 2% xuống 110.75 USD/tấn.

Cả hai chỉ số chuẩn của Äại Liên và Singapore Ä‘á»u giảm vào thứ Ba từ mức cao nhất trong hÆ¡n hai tháng, do việc cắt giảm khiêm tốn lãi suất cÆ¡ bản cho vay của Trung Quốc khiến các nhà giao dịch thất vá»ng hy vá»ng có được sá»± há»— trợ rá»™ng rãi hÆ¡n, đặc biệt là đối vá»›i lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản yếu kém.

Lãi suất cơ bản cho vay 5 năm của Trung Quốc, đóng vai trò là lãi suất tham chiếu thế chấp, đã bị cắt giảm chỉ 10 điểm cơ bản.

NgÆ°á»i đứng đầu Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết: “Mức cắt giảm thấp hÆ¡n dá»± kiến này, kết hợp vá»›i việc không có thông báo chắc chắn nào vá» gói kích thích lá»›n sau cuá»™c há»p của Há»™i đồng Nhà nÆ°á»›c vào thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, bất chấp nhiá»u sá»± thổi phồng của giá»›i truyá»n thông, đã khiến nhiá»u ngÆ°á»i tá»± há»i Trung Quốc sẵn sàng kích thích ná»n kinh tế của mình đến mức nàoâ€.

Sản lượng thép tại Trung Quốc dá»± kiến sẽ giảm hÆ¡n nữa để phù hợp vá»›i tình hình yếu kém trong lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản, ANZ Research cho biết trong báo cáo triển vá»ng hàng quý.

“Äiá»u này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu quặng sắt, ngay khi sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung giảm bá»›t,†nguồn tin cho hay.

Khảo sát mới nhất của công ty tư vấn Mysteel cho thấy tổng khối lượng quặng sắt được vận chuyển từ 19 cảng và 16 công ty khai thác ở Úc và Brazil đã tăng sau khi sụt giảm vào tuần trước.

Các chuyến hàng trong thá»i gian từ ngày 12 đến ngày 18/6 đã tăng 2.6 triệu tấn, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 10%, trong tuần lên 28.6 triệu tấn, đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/ 2020, cuá»™c khảo sát cho thấy.

Thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải SRBcv1 giảm 1.6%, thép cuộn cán nóng SHHCcv1 giảm 1.4%, dây thép cuộn SWRcv1 giảm 1.5%, trong khi thép không gỉ SHSScv1 tăng 0.1%.

Nguồn Trunglam.vn

Than cốc Äại Liên DJMcv1 mất 0.7%, trong khi than cốc Äại Liên DCJcv1 tăng 0.1%.

Thị trÆ°á»ng Trung Quốc sẽ đóng cá»­a vào thứ Năm và thứ Sáu để nghỉ lá»….

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan